Quy trình test và tối ưu quảng cáo hiệu quả

QUY TRÌNH TEST VÀ TỐI ƯU QUẢNG CÁO KHÔNG THỂ BỎ QUA
 
Trong quảng cáo không ai có thể chắc chắn 1 kết quả nào hết. Vì vậy, bạn luôn phải test quảng cáo để có kết quả cụ thể theo từng trường hợp.
Bạn có thể test nhiều yếu tố trong quảng cáo như sản phẩm, content, target,…để tìm ra sự khác nhau giữa các chiến dịch với nhau.
Test sản phẩm
Trong thực tế, không phải bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào cũng có thể quảng cáo hay bán hiệu quả. Bạn cần test để xác định, đánh giá sản phẩm của bạn có thu hút khách hàng hay không.
Đối với những bạn mới chạy quảng cáo và chưa có sản phẩm cụ thể, hãy dành thời gian để test và tìm ra những sản phẩm ngon. Bước này đơn giản là bạn hãy lên thật nhiều những chiến dịch quảng cáo khác nhau, mỗi chiến dịch 1 sản phẩm và đừng quên chia nhỏ ngân sách ra để test. Sau khi test bạn sẽ chọn lọc được những sản phẩm "ngôi sao". Đừng dại dồn tiền vào 1 sản phẩm không phù hợp với nhu cầu hiện tại bạn nhé.
2. Test Content :
Content là thứ mà các bạn nên test đầu tiên khi đã tìm được sản phẩm! Content ở đây là: Text, video, hình ảnh,.... Và bạn có thể thay đổi content trong phần quảng cáo!
Ví dụ: Bạn đang bán thời trang nam, bạn cần test hình ảnh mình chụp, bài text mình viết hay đoạn video đã phù hợp hay chưa! Bạn cần làm 3 content khác nhau cho mẫu thời trang này và tiến hành test.
Với việc test content này, sau tầm 24h chạy ổn định cái nào được sự đánh giá của khách hàng cao nhất thì giữ lại và sẽ tắt 2 content chưa phù hợp còn lại đi.
Chú ý: Khi test content thì nhóm quảng cáo phải để giống nhau và không nên test nhiều tệp khách khác nhau, chỉ thay đổi content thôi.
3. Test target (nhóm đối tượng)
Sau khi test được nội dung nào ổn nhất rồi thì sẽ dùng mẫu nội dung đó để tiến hành test target.
Các yếu tố các bạn có thể test ở phần này là:
+ Độ tuổi
+ Vị trí
+ Giới tính
+ Sở thích, hành vi, thiết bị
+ Thời gian
– Đầu tiên là test độ tuổi: VD Khách hàng bạn đang nhắm tới là từ 18 – 30 tuổi. Để tiết kiệm ngân sách cũng như hiệu quả hơn bạn cần thu nhỏ nhóm